Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Norton Ghost 11.5 , boot USB dùng để cứu hộ cho Windows

usb boot ghost
Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm được một bản Ghost Windows ưng ý trên mạng, và thường sử dụng Onekey ghost để bung ghost, nhưng nếu trong trường hợp máy bạn có vấn đề và không thể giao tiếp với hệ điều hành ( Lỗi hệ điều hành  Windows )  thì bạn chỉ còn 2 lựa chọn 
1 là mang ra tiệm 
2 là tự khắc phục
Rủi thay hôm đó là ngày thứ bẩy chủ nhật , hoặc trời mưa gió , bạn ngại đi ra ngoài trời rồi mang theo laptop . Rồi nếu máy case  bị hỏng , tháo ra tháo vào bê đi cũng không gọn nhẹ . Nhưng đó chưa phải là tất cả .Mình dùng máy laptop card đồ họa rời nên cài rất nhiều chương trình toàn những thứ không thể bỏ như Photoshop, Illustrator, notepat++,v.v. chưa kể những  trò chơi offline như GTA5, maphia 2, 3 v.v . Nếu tính thời gian cài những thứ đó thì trọn 1 ngày cũng không xong được . Nếu Windows  lỗi thì bạn sẽ phải cài lại hết toàn bộ .Mình thì hầu như ngày nào mình cũng cài 1 vài  chương trình mới , và mình nói thật mình cài windows nhiều rồi những thứ đó mất thời gian lắm cho nên mình khuyên các bạn nên để dự phòng cho mình nhiều phương án cứu hộ nó rất hữu ích  vì lý do nào đó  ví dụ chương trình mới không tương thích chẳng hạn. Hay do ổ cứng bị lỗi hay do cài chương trình  , hay vào 1 số trang web không may bị virus ( Mình cũng vẫn cài chuơng trình diệt virus miễn phí  nhưng chẳng ăn thua và nó làm máy chạy chậm hẳn đi) , hay do mất điện đột ngột v.v. nói chung là rất nhiều  nguyên nhân  nên đến 1 lúc nào đó là Windows "tắc tử" trên màn hình chỉ còn vài dòng chữ thông báo đây là lúc bạn cần USB để phục hồi lại . Có  thể có bạn hỏi câu sau : " Mình có USB có khoảng 8GB thì làm sao chứa đủ bản Ghost của Windows 10 ".
Các bạn yên tâm đi  khi bạn  mới cài Windows  mà chưa cài gì nên nó dung lượng của nó không lớn lắm .  Đây chính là bản Ghost bạn lưu lần đầu khi máy đã nhận xong các trình điều khiển (hay còn gọi là  driver ) bạn backup lần đầu trong usb. để khi máy đã vào Windows ngon lành rồi thì mình cũng chỉ mất 15, 20' để phục hồi lại bản bạkup trong ổ cứng của máy vì nó cho phép lưu trữ được nhiều hơn và phục hồi cũng nhanh hơn
Tuy nhiên thì bộ phần mềm cứu hộ có dung lượng khá lớn, có nhiều ứng dụng không dùng tới trong khi bạn đơn giản chỉ cần bung bản Ghost ra là sử dụng được thì bạn có thể sử dụng Norton Ghost 11.5 cho USB - một công cụ của Langkhach

Đặc điểm của công cụ boot này:

+Chiếm dung lượng rất nhỏ không đáng kể
+Cần một USB không cần format
+Đơn giản dễ sử dụng
...
Link dowload: http://www.fshare.vn/file/HFEHX11RJ5S8
Hoặc https://drive.google.com/open?id=0BxD7C648NH8cckRzSk9YTjF1OWs

Sau khi tải về, cắm USB vào máy tính, chạy chương trình
Tại đây nhập vào ký tự ổ đĩa USB mà bạn muốn sử dụng để boot, (của mình là U thì mình gõ vào U và Enter)

Phần mềm sẽ hỏi bạn muốn format USB không nếu có bạn gõ "Y" Enter>>Yes>>Ok>>Yes...
Còn không muốn format thì bạn gõ "N" và enter nhé

Vậy là quá trình đã kết thúc rồi, bạn đã tạo được USB Norton Ghost 11.5 siêu gọn rồi đấy


Bài viết trước
Bài viết sau

post written by:

0 nhận xét: