Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Khám phá nội thất bên trong MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch được iFixit - chuyên trang công nghệ danh tiếng đánh giá là cực kỳ khó sửa chữa. Tính theo thang điểm 10, thì thiết bị này chỉ được chấm điểm là 1/10.
MacBook Pro 16 inch
Như các bạn đã biết, MacBook Pro 16 inch là máy tính xách tay sở hữu màn hình to nhất được Apple giới thiệu vài ngày trước đây, bởi vì dòng MBP 17 inch đã bị ngừng sản xuất. Sản phẩm đến với rất nhiều thay đổi so với mẫu 15 inch, từ bàn phím cho tới hệ thống tản nhiệt và phần cứng bên trong.
Nói về bàn phím, Magic Keyboard mà Apple sử dụng trong MacBook Pro 16 inch là cơ chế cắt kéo tương tự các mẫu MBP cũ và bàn phím Bluetooth cho iMac. Nó mỏng hơn một chút so với trước đây, nhưng iFixit nói rằng chúng giống nhau và thậm chí có thể thay thế cho nhau mà không có vấn đề gì.
MacBook Pro 16 inch
Cơ chế bàn phím Magic Keyboard mới được cho là tốt hơn và đáng tin cậy hơn cơ chế Butterfly khi hạn chế bụi bui vào và ít hư hỏng. Tuy nhiên, iFixit cho biết cơ chế mới vẫn không có màng chống bụi trên các phím. Ngoài ra, Apple cũng thay đổi bố cục các phím như tách phím Esc và Touch ID riêng khỏi Touch Bar và 4 phím mũi tên thiết kế mới. Ở bên dưới các phím, iFixit thấy có các vòm cao su, cụm đèn nền và miếng đệm màu đen ngăn ánh sáng hắt ra bên ngoài. Tuy nhiên, chúng sẽ khó sửa chữa hơn trước đây.
Ở trên MacBook Pro‌ 16 inch, chúng ta cũng có một hệ thống loa mới và iFixit phát hiện ra rằng dải bọc loa cũng lớn hơn trong khi các loa trầm đặt dạng đối xứng nhau để triệt tiêu sự rung động. Điều này có thể vừa giúp cải thiện âm thanh và đảm bảo thiết bị ổn định khi chơi nhạc ở mức âm lượng cao. Cụm ba micro mới cũng tốt hơn và có khác biệt so với ‌MacBook Pro‌ 15 inch.
MacBook Pro 16 inch
Apple cũng trang bị pin dung lượng 99,8Wh (11,36V, 8790mAh) trong ‌MacBook Pro‌ 16 inch. Đây là mức pin lớn nhất mà bạn có thể đem lên được máy bay và tăng 16,2Wh so với ‌MacBook Pro‌ 15 inch trước đó. Để cung cấp thêm dung lượng pin cho chiếc laptop mới này, Apple đã làm cho mỗi pin dày hơn 0,8mm.
Nhìn chung, ‌MacBook Pro‌ 16 inch mới đạt được số điểm sửa chữa là 1 vì bộ xử lý, RAM và ổ cứng được hàn chết vào bảng mạch. Trong khi đó, bàn phím, pin, loa và Touch Bar được gắn cố định bằng keo và đinh tán.
Theo macrumors
bạn nên xem thêm :
các tính năng mới nhất trên Macbook Air
Bài viết trước
Bài viết sau

post written by:

0 nhận xét: