1.game crackdown
Phần thứ ba của dòng game Crackdown ban đầu được dự tính ra mắt vào năm 2016 nhưng lại bị dời ngày phát hành khá nhiều lần để cải thiện trò chơi. Tại sự kiện X018, Crackdown 3 đã có ngày ra mắt chính thức là 15/02/2019, những ai đăng ký gói Xbox Game Pass sẽ được chơi trò chơi vào ngày ra mắt mà không mất thêm bất kỳ khoản phí nào. Trò chơi còn có sự góp mặt của diễn viên Terry Crews.
- Hãng phát triển: Sumo Digital
- Hãng phát hành: Microsoft Studios
- Thể loại: Hành động | Phiêu lưu
- Hệ máy: Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: 15/02/2019[/su_service][/su_note]
2. Metro exodus
Metro Exodus là phần hậu bản tiếp nối Metro: Last Light, lấy bối cảnh 2 năm sau sự kiện trước đó. Với nhiều thay đổi và cập nhật mới trong phần này, Metro Exodushứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm mới về hành trình sinh tồn đích thực cho cả những người hâm mộ cũ cũng như những ai lần đầu tiếp xúc với game.
- Hãng phát triển: 4A Games
- Hãng phát hành: Deep Silver
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PlayStation 4 | Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: 22/02/2019
3. Devil may cry 5
Một tựa game khác được “đội mồ sống dậy” và làm cho người hâm mộ đứng ngồi không yên là Devil May Cry 5. Lấy bối cảnh vài năm sau sự kiện của Devil May Cry 2, trò chơi sẽ mang đến cho người chơi hai nhân vật chính là Nero và Dante cùng với một nhân vật bí ẩn tự xưng là “V”.
Devil May Cry 5 lại một lần nữa làm khuấy động người hâm mộ bằng việc tung ra lối chơi kèm theo ngày ra mắt chính thức tại sự kiện Gamescom 2018 .Lấy bối cảnh nhiều năm sau khi binh đoàn quỷ dữ đặt chân lên thế giới, một lần nữa bọn chúng lại muốn xâm chiếm nơi này, bắt nguồn ở thành phố Red Grave. Tương lai của toàn nhân loại lại được đặt lên vai các chàng thợ săn quỷ dữ, trong đó có Nero, một trong ba nhân vật chính của bản này.Với việc bị mất cánh tay quỷ, cũng là nguồn gốc sức mạnh của anh, Nero tìm đến và hợp tác với cô thợ máy Nico. Cô chế tạo ra cánh tay máy nhằm hỗ trợ công cuộc diệt quỷ của anh.Devil May Cry 5 sẽ có ba nhân vật cho người chơi sử dụng, mỗi nhân vật sẽ mang đến một phong cách đánh khác nhau.Được làm bởi chính công nghệ RE Engine của Capcom, Devil May Cry 5 được đặt lên một tầm cao mới về mặt đồ họa, khiến các nhân vật trong trò chơi, các hiệu ứng ánh sáng và môi trường trở nên thật hơn, chi tiết hơn, sinh động hơn người tiền nhiệm.Trò chơi sẽ hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể. Devil May Cry 5 sẽ chính thức “trình làng” vào 08/03/2019, trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One và PC.[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] THÔNG TIN TỪ CAPCOM [/alert]
Mình cảm nhận game này thiên về đánh đấm ,cho nên người nào thích thể loại cũng nhập vai nhưng có chiến thuật ,mưu lược . Hoặc giả tưởng nhiều loại quỷ , yếu tố không có thật thì có thể làm cho những người lớn tuổi hơn không thích. Có lẽ điều này hấp dẫn những người chơi ít tuổi hơn.
- Hãng phát triển: Capcom
- Hãng phát hành: Capcom
- Thể loại: Hành động | Phiêu lưu
- Hệ máy: PlayStation 4 | Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: 08/03/2019
4. seriko shadow die twice
Được dự tính ban đầu là một hậu bản cho tựa game Tenchu, FromSoftware đã nhận ra những tham vọng lớn mà họ muốn phát triển trò chơi, do đó họ đã bắt tay vào xây dựng một trò chơi hoàn toàn mới với tên gọi Sekiro: Shadows Die Twice dựa trên lối chơi game tenchu. Mình đã từng chơi game Joan archer cung thủ Joan cũng có cách đánh tương tự game nhẹ mà hay . còn trong game này lấy bối cảnh núi rừng của những thế kỷ trước
5 Day gone
Một năm sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi một vài tựa game về đề tài sinh tồn chống zombie. Days Gone sẽ đưa người chơi đến một thế giới hậu tận thế sau nạn dịch đã gần như “quét sạch” toàn bộ nhân loại và bạn cần phải tìm ra cách sống sót trong thế giới này
Mình khoái thể loại chống Zombie vì nó vừa là ảo nhưng cũng thật đời thường như những trận dich trên thế giới vừa qua virus ebona , beenj than chẳng hạn chết khối người ra đấy và do Zombie nó không di chuyển quá nhanh nên chơi dễ hơn . Đồ họa khá đẹp , chân thực không biết sau này có tung ra bản PC thì không biết nữa và dự định là game bom tấn của năm 2019 nữa đấy . Những ai từng chơi game đánh zombie như left 4 dead , Resident evil và yêu thích chúng thì chắc cũng sẽ me game này
Hình ảnh Doomguy đầy bạo lực và sẵn sàng “bán hành” cho những tên quái vật kinh tởm tại Địa Ngục từ lâu đã là một biểu tượng lớn trong nền công nghiệp game thế giới. Với
Doom Eternal6. Doom Eternal
Người chơi sẽ được một lần nữa vào vai Doomguy và khám phá những khu vực mới, trong đó có hành tinh Phobos cùng khẩu BFG-10000 khổng lồ.
THÔNG TIN
- Hãng phát triển: id Software
- Hãng phát hành: Bethesda Softworks
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PlayStation 4 | Switch | Xbox One | PC
7. Dead or alive
Dead or Alive 6
8. rage 2
khi liệt kê những tựa game được cộng đồng “hóng” nhất năm 2019 không chỉ vì những đòn thế đẹp mắt mà các nhân vật thể hiện mà còn ở dàn… nhân vật nữ xinh và nóng bỏng.
game này để cho con gái đây toàn thấy bờ biển , cát trắng , núi rừng và đánh bóng chuyền của các cô gái mặc bikini
THÔNG TIN
- Hãng phát triển: Team Ninja
- Hãng phát hành: Koei Tecmo
- Thể loại: Đối kháng
- Hệ máy: PlayStation 4 | Xbox One | PC
Rage 2
THÔNG TIN
là tựa game được ra mắt để nối tiếp
rage vào năm 2010. Đây là sản phẩm kết hợp giữa id Software và Avalanche Studios nhằm cải thiện hệ thống vật lý của trò chơi với sự giúp đỡ của công nghệ Apex Engine, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn so với tựa game tiền nhiệm đã bị giới hạn bởi nền công nghệ thời ấy.THÔNG TIN
- Hãng phát triển: Avalanche Studios
- Hãng phát hành: Bethesda Softworks
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: PlayStation 4 | Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: Quý I-II năm 2019
8.Gears 5
chính thức bước sang một trang sử mới khi được thu gọn tên. Phần này, Kait Diaz sẽ trở thành nhân vật chính và người chơi sẽ cùng Kait giải đáp những bí ẩn về gia đình của cô và cội nguồn của Locust. Bên cạnh Kait Diaz, người chơi sẽ còn được đồng hành với J.D. Fenix và Marcus Fenix – những nhân vật chính của các bản trước đó.
THÔNG TIN
- Hãng phát triển: The Coalition
- Hãng phát hành: Microsoft Studios
- Thể loại: Hành động
- Hệ máy: Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: Trong năm 2019
9. Wolfenstein:young blood
- Hãng phát triển: MachineGames
- Hãng phát hành: Bethesda Softworks
- Thể loại: Hành động | Phiêu lưu
- Hệ máy: PlayStation 4 | Xbox One | PC
- Ngày ra mắt: Trong năm 2019
Trò chơi sẽ đưa người chơi đến với hai nhân vật chính là Jess và Soph – hai cô con gái của B.J.
Không chỉ vậy, đây sẽ là tựa game Wolfenstein đầu tiên mang đến phần chơi cộng tác để người chơi có thể cùng bạn bè.
Không giống như ba phiên bản trước, phong cách chơi của Wolfenstein Youngblood chuyển hướng từ “tàn sát Phát Xít càng nhiều càng tốt” sang “tàn sát Phát Xít càng hiệu quả càng tốt”, bởi vì giờ đây Wolfenstein… Kẻ địch có thanh máu hiện ngay trên đầu, có cấp độ (cho cả người chơi), có giáp. Người chơi vẫn có kha khá vũ khí, nhưng không còn khả năng tẩn chết địch ngay bằng một pha ném dao, một phát bắn súng lục vào đầu, hay một pha sát sinh cấp độ “nhãn M cho người trưởng thành” từ sau lưng.
Phải. Wolfenstein Youngblood pha trộn yếu tố RPG.
Cách thức mà nhà phát triển MachineGames ứng dụng hệ thống này vào game khá là tùy tiện và hời hợt. Cảm giác bắn súng vẫn “phê” và đầm tay, tuy nhiên nay nó lại mang lại cảm giác chảy thây hơn vì địch “uống” đạn như uống nước lã. Nó không hoạt động kiểu như nếu bạn thấp hơn địch một hay hai cấp độ thì súng chỉ đóng vai trò cây gãi ngứa. Ôi không, nó còn tệ hại hơn.
Wolfenstein Youngblood sở hữu hệ thống giáp trụ cho kẻ địch. Có hai loại giáp mà vì được mô tả bằng biểu tượng hình vuông ngờ nghệch nên để thuận tiện, người viết sẽ gọi loại đầu tiên là A và loại thứ hai là B. Loại A được áp lên các kẻ địch hạng nhẹ, lính “lông bông” hoặc các đơn vị quân có ưu thế tốc độ, như Elite Guard, Kommander hay Jager. Loại B dành cho toàn bộ các đơn vị quân kềnh càng hoặc máy móc như Panzerhund, Laserhund và Supersoldaten. Loại A phải được trị bằng súng lục máy, SMG, shotgun, Dieselkraftwerk bắn lựu đạn nổ và Elektrokraftwerk phóng điện. Loại B phải được trị bằng súng lục thường, súng trường Sturmgewehr và Laserkraftwerk bắn tia.
Vấn đề ở đây là chữ “phải” trong “phải được trị”, bởi cách thức hoạt động của cơ chế này cứng nhắc theo kiểu phải dùng vũ khí A trị kẻ địch sử dụng giáp A, nếu dùng vũ khí trái kiểu giáp thì bạn 100% đang phí phạm đạn dược vô ích. Nó không giống với kiểu phân biệt loại vũ khí Kinetic và Energy trong Destiny 2 vì nó chỉ áp dụng cho phân khúc súng. Cơ chế này trong Wolfenstein Youngblood cố tình hạn chế đúng loại vũ khí mà bạn sử dụng trong từng cuộc giao chiến, và nếu như bạn cố tình phớt lờ quy luật đó thì game sẽ tát nhẹ vào má bạn và nói “Player 1 hư nè…” cho đến khi bạn bước vào lại quỹ đạo của nó.
“Dòng máu” cổ điển xen lẫn âm hưởng hiện đại
Lấy mốc thời gian năm 1946, Wolfenstein: The Old Blood vẫn đưa người vào vai gã “đồ tể” người Mỹ B.J Blazkowicz, thâm nhập vào lâu đài Wolfenstein và tìm kiếm tập tin chứa đựng vị trí ẩn náu của Trung Tướng Willhelm “Deathshead” Strasse từ tay Helga von Schabbs, “cánh tay phải” của y.
Tuy vẫn giữ vững và phát huy lối chơi “nảy lửa” của phiên bản trước, Wolfenstein: The Old Blood mang nhiều “hơi hướm” của phiên bản Return to Castle Wolfenstein từng gây “bão” vào năm 2001.
Nửa đầu game, người chơi sẽ được khám phá lâu đài Wolfenstein, từ những hầm ngục ẩm thấp tối tăm với những con Ubersoldaten (lúc này vẫn bị “dính” chặt với nguồn năng lượng được cấp từ đường dây cố định sẵn trên cao), cho tới khu liên hợp tuyệt đẹp toát lên nét kiến trúc cổ xưa đang chờ bị người chơi… phá nát.“Những con quái vật không bao giờ chết đi, bất kể bao nhiêu lần bạn giết chúng. Chúng chỉ thay da đổi thịt, rồi hiện nguyên hình bản chất kinh tởm của chúng.
Cả thế giới này đang đè nặng trên vai tôi, nhưng dù gì đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ chống đỡ nó. Chỉ một lần nữa thôi, và tôi sẽ có thể an nghỉ…”
– William “B.J” Blazkowicz, Kinloss, 1946
Đến đây, Wolfenstein: The Old Blood tỏ rõ thế mạnh rất lớn của người tiền nhiệm: Lối thiết kế màn chơi. Mặc dù không sở hữu quy mô tầm cỡ của Wolfenstein: The New Order, chiến trường trong game được chia ra thành những khu vực tương ứng nối liền nhau, với rất nhiều vật chắn, đạn dược, vũ khí, máu và giáp rải đều ở mọi nơi.
Phong cách chơi của Wolfenstein: The Old Blood vẫn đề cao sự di chuyển nhanh nhạy, khéo léo nhưng cẩn trọng ở mọi ngóc ngách. Tuy chỉ tốn hơn 5 giờ đồng hồ để hoàn thành trò chơi ở độ khó “I Am Death Incarnate”, nhưng thật sự có rất nhiều phân đoạn “làm khó” người viết, điều này có lẽ bắt nguồn từ sự phân bố đối thủ dày đặc, cũng như cái sự “quá đông và hung hãn” của các địch thủ thuộc hạng nặng.
bởi vì sự kém đa dạng ở bối cảnh so với người tiền nhiệm, Wolfenstein: The Old Blood đẩy nhanh nhịp độ và trở nên tuyến tính hơn đôi chút, khiến cho người chơi không hề cảm thấy nhàm chán
Dĩ nhiên, vẫn còn đó những yếu tố đã khiến cho Wolfenstein: The New Order trở nên đặc biệt và lôi cuốn trước kia. Vẫn là hệ thống kỹ năng “perk” được đơn giản hóa để không làm người chơi mất tập trung khỏi lối chơi chính quá nhiều, vẫn là cơ chế hành động bí mật tuy cực kỳ… đơn giản nhưng cũng rất hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời các đợt ứng viện binh của đối phương, giúp giảm tải áp lực từ các trận đấu súng, và vẫn còn đó cái sự “bùng cháy” trong từng pha chiến đấu.
Cũng bởi vì sự kém đa dạng ở bối cảnh so với người tiền nhiệm, Wolfenstein: The Old Blood đẩy nhanh nhịp độ và trở nên tuyến tính hơn đôi chút, khiến cho người chơi không hề cảm thấy nhàm chán trước khi hoàn thành game.
Nói tóm lại, Wolfenstein: The Old Blood không hề thay đổi rõ rệt so với Wolfenstein: The New Order, tất cả những thứ mà bạn từng yêu thích trong lối chơi của phiên bản trước vẫn còn đó. Và điều này cũng dẫn đến câu “bình luận” quen thuộc: Nếu như bạn thích thú với lối chơi máu lửa đậm tôn chỉ “không vớ vẩn” của Wolfenstein: The New Order nhưng vẫn còn đang “thèm thuồng”, thì hãy chơi ngay Wolfenstein: The Old Blood, chắc chắn bạn sẽ không hề thất vọng.
Kết quả? Chúng ta có một tựa game FPS siêu khôi hài khi mà bạn có thể tốn vài kg đạn súng trường hạng nặng để rút hết giáp của một tay Kommander, trong khi SMG thực hiện công việc đó chỉ với 20 viên. Shotgun nã banh xác vài chục Ubersoldaten đứng thẳng hàng trong các phiên bản trước, nay lại chẳng xi nhê gì đối với chúng. Khẩu súng lục Pistole không thể “đấm phát chết luôn” Elite Guard khi bắn vào đầu, nhưng vì một lý do nào đó mà nó lại có thể xử đẹp Supersoldaten rướm giáp đầy mình chỉ vì… game bảo thế?
Nói tóm lại, Wolfenstein Youngblood đã vô tình làm “biến thái” quy luật từ trước đến nay của thể loại FPS nói chung. Shotgun không hữu dụng ở tầm gần, súng lục không mạnh về sát thương để bù trừ cho lượng đạn và tốc độ bắn, SMG không có tốc độ bắn cao để bù cho sát thương. Không, hãy quẳng hết những kiến thức đó vào sọt rác nếu như bạn không muốn đau não với cái định luật “dùng kéo chọi tăm, lấy bột gạo trét gạch” của Wolfenstein Youngblood. Đây là một hệ thống được thiết kế cực kỳ vớ vẩn và tùy tiện, và càng trở nên tồi tệ hơn khi về cuối game, không khó để nhận ra nó ưu ái thả địch sử dụng giáp B vào màn chơi nhiều hơn. Trò chơi có một hệ thống nâng cấp vũ khí khá ổn, trong đó bạn có thể lắp băng đạn xoắn (drum mag) cho SMG và nã 50 viên với tốc độ chóng mặt, mỗi tội nó hoàn toàn trở nên vô giá trị bởi sự thô kệch trong quy luật giáp mà game đề ra
Phần còn lại của hệ thống RPG của Wolfenstein Youngblood cũng quái thai không kém hệ thống giáp trụ. Thứ nhất, cấp độ chẳng ảnh hưởng gì đến quá trình tịnh tiến nhân vật, nó chỉ là cột mốc chặn người chơi khỏi các nâng cấp vũ khí và Perk mà nó muốn một cách tùy tiện. Thứ hai, cấp độ, một lần nữa, cũng chẳng phải là thước đo mà người chơi cần đạt được để đạp đổ kẻ địch, vì ngoại trừ một điểm checkpoint duy nhất tại Brother 2 (một trong các khu vực mở của game), thì phần còn lại của game không chắn đường người chơi bằng kẻ địch có cấp độ quá cao…
… và đó là một quyết định hay ho, bởi không ai muốn chơi Wolfenstein mà lại phải ngừng bắn phá vì con số trên đầu họ không khớp với con số trên đầu địch. Nhưng nếu như hệ thống này được ứng dụng vào game một cách hời hợt như vậy, thì nó có đáng được cân nhắc ngay từ đầu hay không?
Wolfenstein Youngblood cũng là sản phẩm đầu tiên trong dòng game có sự nhúng tay của Arkane Studios, và kết quả không quá khó để nhận ra: bốn phân khu Brother 1 – 4 trong game được thiết kế khá mở, với các trạm tàu điện ngầm đóng vai trò cầu nối Hub World là khu hầm dưới lòng đất của phe kháng chiến Paris, môi trường được thiết kế khá rộng rãi, cho phép người chơi đặt chân vào nội thất của một số khu vực nhất định. Đôi khi người chơi có thể tìm ra một số rương hòm cung cấp đạn dược hoặc vật phẩm sưu tầm yêu cầu mã số để mở khóa – vì… Arkane chuyên làm game immersive sim mà.
Thế nhưng, sự thật là lối thiết kế này không hề “hợp rơ” với phong cách chơi của Wolfenstein Youngblood chút nào. Những màn chơi với vô số điểm chú ý bên ngoài đường đi chính được thiết kế ưu tiên độ cao phù hợp với Dishonored, vì Dishonored là một dòng game hành động bí mật chơi đơn có tiết tấu chậm, và vì nó có tiết tấu chậm nên người chơi thoải mái (và thậm chí là được khuyến khích) đi chậm lại và thám tính môi trường xung quanh mình. Wolfenstein Youngblood là một tựa game FPS tốc độ cao ủng hộ chơi “hai mình”. Nói cho đơn giản thì bạn có dừng lại chụp ảnh phong cảnh giữa lúc tham gia chạy marathon không? Đó là sự trái khoáy trong thiết kế màn chơi của Wolfenstein Youngblood.
0 nhận xét: