Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Sửa lỗi laptop bị mất tiếng, mất âm thanh không nghe được


Vào một ngày, khi bạn mở laptop lên và làm mọi cách cũng không thể có tiếng trở lại, khí đó bạn sẽ phải làm thế nào để sửa loa laptop bị mất tiếng trở lại như bình thường đây, hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện được điều đó.
Một ngày đẹp trời, bạn mở laptop lên thì phát thì phát hiện chiếc máy tính bị mất âm thanh, mất tiếngloa không nghe được gì. Bạn loay hoay không biết cách xử lý như thế nào? Lỗi máy tính, laptop mất âm thanh thường do những lí do khách quan như xung đột phần mềmhỏng driver, hay những lí do chủ quan như quên không bật loa, bật âm lượng.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng
Ngay cả trên Windows 10 việc lỗi âm thanh thi thoảng vẫn xảy ra ở phiên bản cũ do đó một trong những cách giúp bạn sửa lỗi âm thanh trong Windows 10 chính là nâng cấp phiên bản lên mới nhất có thể,với những cách mà Taimienphi.vn hướng dẫn sau đây, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khắc phục cũng như sửa lỗi mất âm thanh máy tính thường gặp này.

SỬA LỖI LAPTOP BỊ MẤT TIẾNG, KHẮC PHỤC LỖI LAPTOP MẤT TIẾNG

Cách 1: Kiểm Tra Volume(Âm Lượng) Trên Laptop
Công việc đầu tiên nếu bạn muốn sửa loa laptop bị mất tiếng thì hãy kiểm tra âm thanh máy tính xem âm lượng có để ở mức thấp nhất hay đang ở chế độ Mute không, Ngoài ra bạn có thể mở thử một file âm nhạc để xem xem âm nhạc có lên tiếng không nhé.
Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra trong Open Volume Mixer để xem xem âm thanh bên trong có bị tắt hay không.
Sau đó hãy kiểm tra xem có mục nào để chế độ Mute không? Nếu có, hãy click vào biểu tượng loa để bật lại hoặc kéo để tăng âm lượng.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng 4
Cách 2: Cài Đặt Lại Driver Âm Thanh Laptop.
Đây rất có thể là do lỗi driver hoặc driver xung đột với hệ điều hành hoặc là do thành phần phá hoại như virus gây ra, cách tốt nhất là gỡ đi và cài lại.. Ngày trước mình muốn cài driver cho máy vi tính thì do nhiều nguyên nhân mà mình không có  trình điều khiển được nhà cung cấp  đưa  kèm theo khi mua máy mới . Nhưng do người mua máy quên hoặc không có hiểu biết là khi mua máy mới hay thậm chí mua mainboard ( bo mạch chủ) mới cũng cần có trình điều khiển .  Tất nhiên không cần trình điều khiển cũng được thì mình phải nhìn nhãn hiệu trên bo mạch để mình tìm kiếm driver trên mạng rồi tải về cài vào máy. Dạo đó âm thanh không có chuẩn như bây giờ nên mình tìm driver cho 1 số bo mạch đời cũ khá khó khăn . Đôi khi mình cài cái driver đời cũ mình chỉ có thể tìm cá driver   i tương tự
Bước 1: Để có thể sửa loa laptop bị mất tiếng bạn cần nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Menu Power rồi chọn Device Manager - ứng dụng quản lý toàn bộ các driver trong máy tính.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng 5
Bước 2: Tìm kiếm phần Sound, Video and game Controllers trong Device Managers để tìm kiếm các driver âm thanh có trong máy rồi click vào Uninstall device để gỡ driver đi.
Lưu ý: gỡ cả 2 drivers âm thanh trên laptop ra.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng 6
Bước 3: Sau đó bạn click lại chọn Scan for hardware changes để hệ điều hành tự tìm lại cho bạn.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng 7
Bước 4: Tiến hành khởi động lại máy lại sau để xem đã khắc phục được lỗi loa laptop bị mất tiếng chưa.
sua loi laptop bi mat tieng khac phuc loi laptop mat tieng 8
Cách 3: Tiến Hành Thay Thế Loa Laptop.
Có thể không phải do phần mềm, cũng có thể do laptop của bạn có vấn đề về loa là do phần cứng. Nếu máy bạn còn bảo hành tốt nhất hãy đem ra các cơ sở bảo hành chính hãng thay vì tự ý tháo để được hỗ trợ, khắc phục kịp thời.
Ngoài trường hợp loa laptop bị mất tiếng, 1 số người dùng phản ánh việc loa laptop bị rè, nghe ko rõ và rất nhức đầu, nếu gặp trường hợp này, bạn có thể tham khảo cách sửa loa laptop bị rè để nghe những bài hát yêu thích với âm thanh trong trẻo trở lại

https://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-laptop-bi-mat-tieng-23164n.aspx
bị dính lỗi tai nghe bị rè, nhiễu không nghe rõ lời. Đây cũng là một trong những trường hợp khá phổ biến xảy ra trên Windows, Taimienphi.vn cũng đã từng đề cập đến cách sửa lỗi tai nghe bị rè và bạn đọc có thể tìm kiếm các bài viết liên quan trên Taimienphi.vn.
Bài viết trước
Bài viết sau

post written by:

0 nhận xét: